Hệ thống RO

  • Thông tin chi tiết

Thông tin chi tiết

Hệ thống lọc thẩm thấu ngược (RO) là một hệ thống lọc nước sử dụng màng bán thấm để loại bỏ các chất bụi lớn từ trong nước, các chất rắn lơ lững, kể cả những chất rắn hòa tan trong nước. Ngược lại với quy trình thẩm thấu thông thường, công nghệ lọc RO với bơm áp lực lớn, dòng nước chảy liên tục trên bề mặt màng RO và chỉ cho các phân tử nước đi qua những lỗ lọc, các tạp chất ( Vi khuẩn, virus, chất rắn lơ lững, chất rắn hòa tan, huyển phù, keo…)sẽ bị giữ lại và cuốn trôi theo dòng nước thải. Nên màng RO luôn được rửa sạch và có tuổi thọ cao.
Đối với các công nghệ lọc khác thường dùng các bộ lọc thông thường, có màng lọc dạng lưới với kích cỡ nhỏ, nhằm ngăn chặn các chất cặn bẩn sẽ không thể loại bỏ được hết các thành phần độc hại, các chất ô nhiễm, virus, vi khuẩn nên không thể tạo ra được nước lọc sạch, tinh khiết và an toàn.
Do đó để khắc phục nhược điểm đó các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO (Reverse osmosis membrane) giúp loại bỏ hầu hết các cặn bẩn hữu cơ, kim loại nặng , vô cơ, vi khuẩn và virus gây bệnh.
Hệ thống lọc nước RO được ứng dụng cho :
– Lọc nước uống tinh khiết cho sinh hoạt
– Lọc nước cho hệ thống nhà hàng khách sạn
– Lọc nước cho nuôi trồng thủy sản
– Lọc nước cho phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu
– Lọc nước sản xuất nước đá
– Khử muối, xử lý mặn trong nước
Ứng dụng trong sản xuất công nghiệp: dược, thực phẩm, nước giải khát,nhà máy bia, xử lý nước cho tháp giải nhiệt, nồi hơi,….